LINE@ คุณตาหินอ่อน >>> เพิ่มเพื่อน แชรฺ์ LINE >>>

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559

10พระเครื่องดัง ราคาแพงที่สุดหลักล้าน พระเหรียญ,ปิดตา,กรุ,รูปหล่อ

10 พระเครื่องดัง ราคาแพงที่สุดหลักล้าน พระเหรียญ,ปิดตา,กรุ,รูปหล่อ พระเครื่องราคาแพงที่สุดในประเทศไทย ภาพพระเครื่ององค์ดังๆ และองค์สวยๆ เช่น พระร่วงหลังรางปืน หูยาน ลพบุรี พระรอด กรุวัดมหาวัน พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม รูปหล่อหลวงพ่อเดิม รูปหล่อหลวงพ่อเงิน พระเหรียญที่แพงที่สุด ปัจจุบันน่าจะเป็นเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ แต่เนื่องจากมีเหรียญหลวงปู่ไข่ ซึ่งหายากและคาดว่าสร้างแค่ประมาณ70เหรียญ จึงทำให้เป็นเหรียญพระสงฆ์ที่แพงที่สุดคือ
เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน ราคาพระเหรียญที่แพงที่สุดในโลก 25ล้านบาท
สวัสดีปีใหม่ครับ ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน ในโอกาสนี้ผมขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก ช่วยคุ้มครองป้องกันภัยให้ทุกท่านมีสุขภาพดี มีแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปครับ ในโอกาสนี้ผมได้นำภาพพระเครื่ององค์ดังๆ และองค์สวยๆกับ 10พระเครื่องดังราคาแพง มาให้ท่านชมกันครับ 10 อันดับเหรียญกษาปณ์หายากราคาแพง
http://pantip.com/topic/32404559
1) พระร่วงหลังรางปืน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จักรพรรดิพระเครื่องเนื้อชิน
จักรพรรดิ์แห่งพระเครื่องเนื้อชิน การขุดพบครั้งแรกเมื่อประมาณปีพ.ศ. 2493 ที่บริเวณหน้าพระปรางค์ประธาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุศรีสัชนาลัย จำนวนที่พบประมาณสองร้อยกว่าองค์ แต่ก็เป็นพระชำรุดเสียเป็นส่วนมาก ที่สมบูรณ์จริงนับว่าพบน้อยมาก พระที่พบเป็นพระเนื้อชินตะกั่วสนิมแดงเป็นส่วนใหญ่ และพบเป็นเนื้อชินเงินบ้างเล็กน้อย เอกลักษณ์สำคัญคือที่ด้านหลังองค์พระจะเป็นร่องรางจึงได้ชื่อว่า "พระร่วงหลังรางปืน" พิมพ์ที่พบมี 5 พิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ฐานสูง พิมพ์ใหญ่ฐานเตี้ย พิมพ์แก้มปะ พิมพ์หน้าหนุ่ม และพิมพ์เล็ก ศิลปะของพระร่วงหลังรางปืนเป็นศิลปะของแบบบายน สำหรับพระองค์ที่ท่านเห็นอยู่นี้เป็นพระพิมพ์ใหญ่ฐานเตี้ย และเป็นพระองค์ที่สวยมากของกรุนี้ พระร่วงองค์สวยที่แพงที่สุด องค์นี้เป็น พระเครื่องดัง ของ คุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์
2) พระหูยาน ลพบุรี
เป็นพระที่ขุด พบบริเวณพระปรางค์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ลพบุรี พบครั้งแรกประมาณปีพ.ศ.2450 พระหูยาน ลพบุรีที่พบเป็นพระเนื้อชินเงิน มีหลายพิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่บัวสองชั้น พิมพ์ใหญ่บัวชั้นเดียว พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก และพิมพ์ข้างรัศมี พระที่พบในครั้งแรกนี้จะมีผิวค่อนข้างคล้ำดำมักเรียกกันว่า "พระกรุเก่า" ที่ด้านหลังพระมักจะเป็นแบบลายผ้า ต่อมาในปีพ.ศ. 2508 มีการพบพระอีกครั้ง พระที่พบในครั้งนี้จะมีผิวปรอทขาวสดใสเรียกกันว่า "พระกรุใหม่" ลักษณะเป็นพระพิมพ์เดียวกันพระที่พบในครั้งแรกทุกประการ ศิลปะของพระหูยานเป็นศิลปะขอมแบบบายน พระองค์ที่ท่านเห็นอยู่นี้เป็นพระพิมพ์ใหญ่ และเป็นพระที่สวยที่สุดของพระกรุนี้พระองค์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งใน พระเครื่ององค์ดัง พระกรุราคาแพง ของคุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ครับ
3) พระรอด กรุวัดมหาวัน
เป็นหนึ่งใน พระชุดเบญจภาคีที่มีอายุมากที่สุด เป็นพระที่สร้างขึ้นในสมัยพระนางจามเทวี เจดีย์กรุวัดมหาวันนี้ได้ผุพังไปตามกาลเวลา องค์พระจึงกระจัดกระจายอยู่ทั่วตามบริเวณวัด พระรอด กรุวัดมหาวัน พระที่พบมีทั้งหมด 5 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์ต้อ และพิมพ์ตื้น เป็นพระเนื้อดินเผาทั้งหมด ศิลปะเป็นแบบหริภุญไชย พระรอด วัดมหาวัน ถือเป็นพระสุดยอดนิรันตราย จึงเป็นพระที่นิยมกันมากและหายากมากเช่นกัน พระองค์ที่ท่านเห็นนี่เป็นพระพิมพ์ใหญ่เนื้อเขียว และเป็นพระที่สวยมากองค์หนึ่ง พระรอดองค์นี้ในสมัยก่อนรู้จักกันในชื่อ "องค์ไก่แดง" พระองค์นี้เป็นของคุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ เช่นกันครับ
4) พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง
ในกระบวนพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักแล้ว พระปิดตาวัดสะพานสูงก็นับว่าหายากมากๆ ครับ หลวงปู่เอี่ยมท่านมีความเชี่ยวชาญทางด้านวิปัสสนาธุระเป็นที่เคารพเลื่อมใส ศรัทธาของพุทธศาสนิกชน พระของท่านเป็นลักษณะรูปลอยองค์สวยงาม พระของท่านมีด้วยกัน 3 พิมพ์คือ พิมพ์ชะลูด พิมพ์ตะพาบ และพิมพ์พนมมือ ซึ่งมีทั้งหน้าเดียวและสองหน้า นอกจากพระปิดตาแล้วหลวงปู่เอี่ยมท่านยังสร้างตะกรุดมหาโสรสมงคล ซึ่งนับว่าเป็นตะกรุดที่หายากที่สุด และมีสนนราคาสูงที่สุดด้วยครับ พระปิดตา วัดสะพานสูงองค์ที่ท่านเห็นนี้เป็นพระปิดตา พิมพ์ชะลูด องค์ที่สวยที่สุด เป็นของคุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ ครับ
5) เหรียญหล่อเจ้าสัว ของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เนื้อเงิน
นับว่าเป็นเหรียญหล่อที่หายาก เท่าที่เห็นเป็นเนื้อทองแดงและเนื้อเงิน โดยเฉพาะเนื้อเงินมีจำนวนน้อย ไม่พบเห็นมากนัก เหรียญนี้สร้างขึ้นเมื่อคราวทำบุญอายุหลวงปู่ โดยท่านเจ้าคุณพระวินัยโกศล อดีตเจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตรเป็นผู้จัดการหลอมหล่อที่วัด ในปีพ.ศ.2477 ทำบุญอายุหลวงปู่ครบ 7 รอบ เหรียญเจ้าสัวองค์นี้ถือเป็น พระเหรียญราคาแพง ที่สวยมาก สนนราคาอยู่ที่กว่าล้านบาท เหรียญนี้เป็นของคุณบอย ท่าพระจันทร์ครับ
6) เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในสมัยนั้น และท่านก็เป็นพระอาจารย์ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เหรียญนี้นับเป็นเหรียญปั๊มรูปหลวงปู่ศุขรุ่นเดียวที่สร้างทันท่าน คือสร้างตอนต้นปีพ.ศ.2466 และเหรียญที่ท่านเห็นนี้นับเป็นเหรียญที่สวยสมบูรณ์เหรียญหนึ่ง เจ้าของเหรียญคือคุณ บอย ท่าพระจันทร์ สนนราคาพระเครื่องต้องมีกว่าล้านบาทครับ พระคาถาหลวงปู่ศุขก็มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก
7) พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้ากลาง กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สุพรรณบุรี
พระผงสุพรรณ เป็นพระที่จัดอยู่ในชุดเบญจภาคี นับว่าเป็นพระเครื่องที่หายากอีกเช่นกัน ยิ่งพระที่สวยๆ สมบูรณ์ยิ่งหายากยิ่ง พระที่พบมี 3 พิมพ์คือ พิมพ์หน้าแก่ พิมพ์หน้ากลาง และพิมพ์หน้าหนุ่ม พระที่พบเป็นพระเนื้อดินเผาเนื้อละเอียด ส่วนพระสุพรรณยอดโถนั้นเป็นพระเนื้อชินเงิน ซึ่งมีลักษณะคล้ายพระผงสุพรรณ แต่ถ้าพูดถึงพระผงสุพรรณจะหมายความถึงพระเนื้อดินเท่านั้น พระผงสุพรรณองค์นี้เป็นของแฟนพันธุ์แท้ ป๋อง สุพรรณ นั่นเองครับ พระองค์นี้เป็นพิมพ์หน้ากลางที่สวยมากองค์หนึ่งครับ สนนราคาลองแอบถามดูเห็นบอกว่ากว่าล้านครับ
8) พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าหนุ่ม
ก็เป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่พบในกรุเดียวกัน และเป็นพระที่หายากเช่นกัน พระผงสุพรรณทั้งสามพิมพ์เป็นศิลปะแบบอู่ทอง พระผงสุพรรณทั้งพิมพ์หน้าแก่และพิมพ์หน้ากลาง พระพักตร์ดูแก้มตอบคล้ายคนแก่ ส่วนพระผงสุพรรณพิมพ์หน้าหนุ่มพระพักตร์ดูจะอิ่มเอิบดูหนุ่มกว่า องค์พระดูล่ำสันกว่า จึงเรียกกันว่า "พิมพ์หน้าหนุ่ม" พุทธคุณของพระผงสุพรรณเด่นทางด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม นิยมจัดชุดห้อยคู่กับพระรอด วัดมหาวัน เนื่องจากมีขนาดเล็กไล่เลี่ยกัน พระองค์นี้เป็นพระพิมพ์หน้าหนุ่มที่สวยสมบูรณ์อีกองค์หนึ่งครับ และก็เป็นของป๋อง สุพรรณ อีกเช่นกันครับ
9) พระรูปเหมือนหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน
หลวงพ่อเงิน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีประชาชนนับถือเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก พระเครื่องหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานและท่านก็เป็นพระอาจารย์อีกองค์หนึ่งของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หลวงพ่อเงินท่านได้สร้างพระรูปหล่อโบราณไว้ 2 แบบ คือ แบบพิมพ์นิยม และแบบพิมพ์ขี้ตา ซึ่งแต่ละแบบก็ยังแยกแม่พิมพ์ย่อยออกไปได้อีกหลายแม่พิมพ์ และในสังคมผู้นิยมพระเครื่องถือว่าพระรูปเหมือนของท่านนิยมมากที่สุด สนนราคาแพงที่สุดในพระรูปเหมือนด้วยกัน พระที่ท่านเห็นนี้เป็นพระรูปเหมือนพิมพ์ขี้ตา สี่ชาย ของคุณสมชัย จงทวีทรัพย์ สภาพสมบูรณ์อย่างที่เห็นนี้ ต้องมีกว่าสองล้านบาทครับ รูปหล่อหลวงพ่อเงิน จัดเป็น พระเครื่องที่มีราคาแพงมาก
10) พระรูปเหมือนหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ พิมพ์นิยม
หลวงพ่อเดิม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีประชาชนเลื่อมใสศรัทธาในองค์ท่านมาก พระรูปเหมือนของหลวงพ่อเดิมนั้นมีการสร้างครั้งแรกที่วัดหนองหลวง โดยการเทหล่อแบบโบราณ ต่อมาได้มีการสร้างพระรูปเหมือนของอีกโดยวัดหนองโพ และได้ให้โรงงานทำการปั้นขึ้นรูปที่กรุงเทพฯ พระรูปเหมือนรุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมกันมาก ในสังคมผู้นิยมพระเครื่องนับว่าเป็นอันดับสองรองจากพระรูปเหมือนของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พระรูปเหมือนของหลวงพ่อเดิมพิมพ์นิยมนี้มีสร้างด้วยกันสองเนื้อคือเนื้ออัล ปาก้า และเนื้อทองเหลือง องค์ที่ท่านเห็นนี้เป็นพระเนื้อทองเหลืองที่สวยงามและสมบูรณ์มากองค์หนึ่ง ครับ สนนราคาสวยๆ แบบนี้ก็ต้องมีหลายๆ แสนถึงล้านบาทครับ พระเครื่ององค์นี้เป็นของพ.อ.ฐิติศักดิ์ สมทัศน์ ผบ.พัน สห.มทบ.11 ครับ
http://www.tumsrivichai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538710966

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น